29 tháng chạp – nhìn lại, suy ngẫm để bước tiếp !

Sáng nay vừa tỉnh dậy đọc tin nhắn của e và onl FB thấy stt của e, a thấy lo cho e lắm. A ntin cho e xong chờ mãi ko thấy e rep lại thì lại càng cảm thấy ko yên tâm hơn. Rồi a cũng nhận đc tin nhắn của e và giống như a nghĩ, e lại trốn tránh vấn đề vì ko muốn nhắc lại. E vẫn vậy, gặp chuyện j cũng ko muốn nói với a, cũng muốn tự giải quyết cho dù điều đó chỉ làm cho e tích thêm bực bội và sự buồn chán trong con người mình mà thôi. Dù sao thì 2 cái đầu vẫn hơn 1 cái đầu nên e hãy nói ra cho thoải mái chứ đừng nghĩ là nói ra điều đó sẽ khiến mình phải nghĩ lại chuyện ko vui và sẽ mệt mỏi, chán nản hơn.
Trước đây a cũng vậy, việc j cũng thường tự mình giải quyết, có vấn đề giải quyết đc, có vấn đề thì ko. Và khi làm như vậy a luôn cảm thấy mình bị áp lực rất lớn vì 1 mình phải giải quyết tất cả các công đoạn, phải làm từ đầu đến cuối. h a mới thấy suy nghĩ đó của mình thật sai lầm. Tại sao ko nói cho mọi người để mỗi người 1 ý kiến đóng góp, mỗi người sẽ giải quyết 1 công đoạn cho mình. Lúc đó mình sẽ học đc cách nhớ lại chuyện buồn mà ko thấy buồn, công việc phải làm thì ít hơn mà hiệu quả đạt đc lại cao hơn khi thực hiện 1 mình; rồi thì cảm thấy hòa đồng với mọi người hơn, cảm xúc đè nặng đc giải tỏa thay vào đó là sự tự do, thoải mái, tâm hồn đc giải thoát, bay bổng; sau mỗi chuyện sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ, cứng rắn hơn trước. Nói chung là ích lợi dành cho mình khi có số đông giúp đỡ sẽ chỉ tốt hơn 1 mình chứ ko có kém.
Thực ra từ trước đến bi h a cũng thấy là a nói với e hơi nhiều về vấn đề này. Lúc nào e cũng phải nghe những câu đại loại như "suy nghĩ tích cực hơn, rồi thì đừng có suy nghĩ tiêu cực, e đừng buồn, vui vẻ lên, cười lên e,…" từ a chắc e cũng chẳng thích đâu nhỉ? Trước đây khi a có chuyện, đứa nào mà nói với a như thế chắc a cũng bực lắm và nghĩ "Mình đang rối bỏ xừ ra mà nó cứ lảm nhảm cái triết lý dở hơi j ko biết?" Nhưng h nghĩ lại thì đúng là lúc a gặp chuyện cũng chẳng có đứa nào an ủi a đc những lời như thế, chẳng ai hướng mình đi đúng con đường lúc mình lạc lối như vậy cả. Và a lại tìm đến sách, nơi có những con người đã trải qua rất nhiều chuyện và họ đã đúc rút ra những kinh nghiệm quý báu đó và truyền lại cho những người có cơ hội đọc nó. Còn việc làm theo, chấp nhận nó hay ko là ở mình. a nói nhiều về những điều này với e vì a muốn sẽ thay đổi đc cách nghĩ, cách cảm nhận của e 1 cách nhanh nhất có thể khi đứng trước 1 vấn đề, sẽ lạc quan, mạnh mẽ hơn dù khi đó có a hay ko có a ở bên cạnh e. A nghĩ từ trước đến h cũng ko có ai nói những lời này với e (kể cả người thân hay ny cũ), cùng lắm cũng chỉ là mấy câu động viên, mấy lời an ủi xã giao bt. Thế nên có thể a nói hơi nhiều nhưng e hãy hiểu vì sao a lại làm thế nhé. Mỗi khi gặp vấn đề j e hãy bình tĩnh và nghĩ về a, nghĩ về những j a đã chia sẻ, đã nói với e để e có thêm niềm tin và sự chín chắn để vượt qua mọi trở ngại. A tin rồi sẽ có lúc e làm đc tất cả những việc đó. 1 cô bé lạc quan, yêu đời, mạnh mẽ, tin tưởng vào bản thân và sẽ có đc những j mà mình đáng đc hưởng trong cs này. Đôi lời tâm sự của a về e, về quãng time ta quen nhau và về quãng time sau này.
Hôm nay đã là 29 tháng chạp rồi e ah, chỉ còn vài tiếng nữa thôi là tiếng chuông đồng hồ báo hiệu năm mới sẽ vang lên. 1 cái Tết đầm ấm bên gia đình. Dù trong năm vừa qua có xảy ra bao nhiêu chuyện, bao nhiêu thử thách thì đến Tết chúng mình hãy dẹp nó qua 1 bên để tận hưởng hương vị ngày Tết e nhé 🙂 Chúc e và toàn thể gia đình sẽ có 1 cái Tết ấm cúng, 1 năm mới dồi dào sức khỏe và thành công ! AyE :flirt:

7 Replies to “29 tháng chạp – nhìn lại, suy ngẫm để bước tiếp !”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *